วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แพทย์หญิงคนสวยจิตใจงาม

          ตอนนี้เรามีบุคคลตัวอย่างคนที่สองมาแลกเปลี่ยนกันอีกแล้วนะค่ะ นักเรียนคนที่สองที่ส่งความเรียงมาให้ครูก็คือ ด.ญ. รินรดา (วาวา) ชั้น ๖/๓ บุคคลตัวอย่างที่วาวาเลือกเป็นแพทย์หญิงคนหนึ่งที่มีจิตใจดีช่วยเหลือทั้งคนและสัตว์    
    
       พญ.บุญธิดา เจริญสวัสดิ์หรือหมอแจน เป็นหน่วยแพทย์ที่ไปรักษาผู้ประสบภัยโดยตลอด หมอแจน ใช้เวลา 6 ปีในการเรียน จนจบปริญญาตรีคณะแพทยศาสตร์ จาก University of New South Wales  และเข้าทำงานใน Health Area Service ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนกลับมาเรียนต่อปริญญาโทด้านบริหาร ที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ฯ ตอนนี้เริ่มทำงานเต็มตัวในตำแหน่งแพทย์ประจำสถาบันความงามและสุขภาพครบวงจร หมอแจนเป็นหมอที่ดูแลเรื่องสุขภาพ อยู่โรงพยาบาลกรุงเทพ  ได้ลงพื้นที่กับหมอท่านอื่นๆไปดูแลชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่ห่วงตัวเอง มีการลงพื้นที่รักษาผู้ประสบภัยที่ดอนเมือง เป็นเวลาหลายวัน การเดินทางเข้าถึงผู้ประสบภัยก็ยากลำบากเนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ยอมอพยพมาอยู่ที่อื่น ทำให้ต้องเข้าไปรักษาถึงพื้นที่แต่หมอทุกคนก็ไม่ย่อท้อทุ่มเทความสามารถ ทั้งหมดมาดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ระยะเวลาที่ต้องเสียไปกับการเข้าถึงพื้นที่น้ำท่วมอย่างช้าๆเนื่องจากน้ำสูง ต้องทนแดด ลุยน้ำท่วมเพื่อมาดูแลชาวบ้าน แทนที่จะได้หยุดพักผ่อน อยู่โรงพยาบาลได้ตากแอร์เย็น  นอกจากมารักษาชาวบ้านแล้ว ยังรักษาสุนัขที่เจ้าของทิ้งไว้ให้อยู่ตามลำพัง เพราะแม้ว่าจะเป็นแค่สัตว์แต่ก็มีจิตใจ มีชีวิตเหมือนกับคน

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณครูขอชื่นชมการคัดเลือกบุคคลที่เป็นแบบอย่างของวาวา โดยเลือกเป็นคุณหมอ ซึ่งเป็นคุณหมอหญิงอีกด้วย สมควรแก่การยกย่องเป็นแบบอย่างทางด้านจิตใจในการนำวิชาความรู้มาช่วยเหลือคนในยามยากเช่นนี้ค่ะ วาวามีการสืบค้นข้อมูลและเรียบเรียงได้ดีค่ะ คุณครูมีข้อแนะนำสำหรับการสร้างงานเขียนชิ้นนี้ของวาวาเพิ่มเติมเพื่อให้งานเขียนสมบูรณ์และถูกต้องตามโจทย์มากขึ้นค่ะ

    ๑. งานเขียนของวาวายังเป็นงานในเชิงความเรียง ยังไม่ใช่การเขียนแบบเรียงความ ซึ่่งวาวาสามารถปรับแก้โดยการเขียนบทนำและบทสรุปเพิ่มเติมได้ค่ะ แต่ควรเขียนให้เชื่อมโยงกับส่วนเนื้อเรื่องนี้ที่วาวาได้เขียนเรียบร้อยแล้วนะคะ

    ๒. วาวาสามารถอ่านหรือทบทวนลักษณะของการเขียนเรียงความได้ในความคิดเห็นของงานเขียนกระติ๊บ ซึ่งครูนัทแสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำสำหรับเด็กๆทุกคนอยู่ด้านล่างค่ะ

    ... ครูนัท ...

    ตอบลบ

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...