วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บุคคลต้นแบบในสถานการณ์น้ำท่วมของพิ้งกี้ ๖/๒

บุคคลต้นแบบในสถานการณ์น้ำท่วมที่ฉันเลือกคือโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร  พี่โต๋เป็นนักเปียโนและนักร้อง และเขายังเป็นนักเปียโนที่เก่งที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ครอบครัวพี่โต๋มีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ คุณพ่อ(นคร เวชสุภาพร) คุณแม่ (ธนภรณ์ เวชสุภาพร) น้องชาย (พรรศักดิ์ เวชสุภาพร )  พี่โต๋เริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 3 ปี ก่อนที่พี่โต๋จะมาอยู่วงB5และต่อมาเขาได้มาเป็นนักร้องเดี่ยวและเขาโด่งดังไปถึงประเทศไต้หวัน พี่โต๋เป็นคนมีจิตใจดีและนำความสามารถของตนเองมาช่วยเหลือผู้อื่น เช่น ในงานวันเกิดของเขาได้จัดคอนเสิรต์การกุศลและประมูลของของเขา เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคมาจากคนที่ไปชมคอนเสิรต์ไปบริจาคให้มูลนิธิกุมารโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นต้น

ในมหาอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ พี่โต๋ได้ทำความดีเอาไว้หลายอย่างเช่นกันเหมือนกับที่พี่โต๋ได้ทำเอาไว้ในช่วงต่างๆและถึงแม้บ้านที่โต๋จะน้ำท่วมแต่ก็ยังมาช่วยงานต่างๆอยู่เสมอ คือ พี่โต๋ได้ไปจัดคอนเสิร์ตช่วยน้ำท่วมและให้กำลังใจกับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยรวมกับ ThaiPBSและศิลปินมากมาย  เพื่อนำรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการ ประมูลของของศิลปิน ขายเสื้อยืดรู้ สู้! Flood” เงินบริจาคจากผู้ชม เพื่อนำไปบริจาคในการช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัยหลังน้ำลด อีกงานคืองาน The Flood Fighter Charity Concert โดยรวมกับsony musicและxtreme plusในงานมีการเล่นคอนเสิร์ตของศิลปินที่ไปเข้าร่วมงานเพื่อเป็นการให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมและมีการประมูลของของศิลปินเพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัย และพี่โต๋ได้เสียสละเวลาเพื่อไปช่วยทำคันกั้นน้ำและไปให้กำลังใจกับคนที่มาช่วยทำคันกั้นน้ำที่สุวรรณภูมิและพี่โต๋ได้บริจาคเงินรวมกับค่ายเพลงsony musicมอบให้กับทางสถานีโทรทัศน์ช่อง3 ทั้งหมด 3 แสน 1หมื่นบาท พี่โต๋ได้ post ข้อความลงใน facebook และ twitter มีทั้งข้อความในกำลังใจ ภาพตลกๆ เพื่อเป็นการคลายเครียดไม่ให้กังวลเรื่องน้ำท่วม รายงานสถานการน้ำท่วมต่างๆ วันแต่ละวันหรือแต่ละสัปดาห์ เช่น 12/11 โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กรมกรุงเทพตะวันออกสะพานสูง ระดับน้ำวันนี้เพิ่มขึ้นตามลำดับ รถเล็กไม่แนะนำให้เข้าแล้ว สถานะ:ยังคงปักหลักเฝ้าระวังต่อไป และพี่โต๋ยังมีเพลงที่ให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยที่น้ำท่วมอีกด้วยชื่อเพลง “สักวันแล้วมันก็ผ่านไป” เป็นเพลงที่พูดถึงว่าแม้จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาจะเป็นเหตุการณ์ที่ร้ายมากที่สุดหรือเป็นสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตมีทั้งดีและไม่ดี แต่สุดท้ายแล้วมันก็ต้องผ่านไป และเพลงนี้ได้นำไปทำเป็นMVเพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยทางช่องThaiPBS (สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่http://www.youtube.com/watch?v=rD8NJ7vkclg)

 

ถึงแม้บ้านพี่โต๋จะยังน้ำท่วมอยู่แต่พี่โต๋ก็ยังมีกำลังใจสู้ที่จะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถึงจะไม่ได้ลงพื้นที่แต่พี่โต๋ก็ยังสามารถช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยการส่งกำลังใจและเงินบริจาคให้กับพวกเขาได้ และพวกเราทุกคนก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกันและต่อไปในอนาคตฉันก็อยากจะเป็นเหมือนพี่โต๋ทั้งเรื่องดนตรีและเรื่องการมีน้ำใจที่ดีงาม ความดีงามนี้สามารถทำได้ตั้งแต่ตอนนี้ เช่น ช่วยบริจาคเงินน้ำท่วมเท่าที่เรามี ช่วยแพ็คถุงยังชีพ ฯลฯ

 

เขียนโดย ด.ญ. ภคพร   วีรสุขสวัสดิ์ (พิ้งกี้)

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...