วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิศวหนุ่ม คิด – ลงมือทำ “คลองประดิษฐ์บางน้ำจืด” ให้พ้นวิกฤติท่วม

         
คนเราทุกคนต่างมีภาระหน้าที่ และความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับ บุคคลเหล่านั้นจะนำความรู้ความสามารถของตนไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในทางด้านใด

         ส่วนบุคคลต้นแบบของฉัน คือ คุณวิวัฒน์ สิงห์ชัย ผู้คิดค้นและสร้างคลองประดิษฐ์ขึ้นมานั้นเอง  คุณวิวัฒน์ สิงห์ชัย เป็นคนที่จิตใจดี และเขาได้ใช้ความรู้ความสามารถที่ตนเองมีร่วมมือกันระหว่างจังหวัดสมุทรสาครและบริษัท สิงห์ชัย อุตสาหกรรม รวมถึงประชาชนชาวสมุทรสาคร ซึ่งคลองประดิษฐ์นี้ จะช่วยสูบน้ำจากคลองบางน้ำจืด เนื่องจากเมื่อน้ำหลาก คลองบางน้ำจืดจะรับภาระหนัก ดังนั้นคลองประดิษฐ์จะช่วยสูบน้ำจากคลองจริง เพื่อเป็นการช่วยระบายน้ำเข้าสู่คลองมหาชัยไปสู่แก้มลิง และออกสู่ทะเล เพื่อเร่งระบายน้ำช่วยเหลือประชาชนอีกเป็นจำนวนมากไม่ต้องประสบกับภาวะน้ำท่วม และ ยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้วิกฤติ ครั้งนี้ผ่านไปโดยเร็ว 





ทั้งนี้ฯ จึงขอยกย่อง คุณวิวัฒน์ สิงห์ชัย ให้เป็นบุคคลต้นแบบในเรื่องของการใช้ความรู้ความสามารถของตนให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่นึกถึงผลประโยชน์ส่วนตัว


เขียนโดย ด.ญ. พราวฟ้า (แป้งปั้น) ชั้น ๖/๒

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...