วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

บุคคลต้นแบบในสถานการณ์น้ำท่วม (Hero ของเกน)

        ในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ มีบุคคลในวงการบันเทิงมากมาย มาช่วยผู้ประสบภัย ส่วนใหญ่เป็นดารานักแสดง นักร้อง หรือแม้แต่นักข่าวก็ตามที่ช่วยลงข่าวตามพื้นที่แต่ละแห่ง เพื่อเตือนภัยคนในบริเวณนั้นๆ หรือมีการโฆษณาให้เห็นถึงน้ำใจของคนไทยที่ช่วยกันอพยพ

       บุคคลต้นแบบในสถานการณ์ครั้งนี้ คือ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้รายงานข่าวอยู่ที่ช่อง ๓    เพราะคุณสรยุทธมีความกระตือรือล้นในการทำหน้าที่เป็นสื่อมวลชนที่ดีและขยัน ในการหาข่าว หรือประกาศข่าวสารให้ผู้คน เริ่มจากที่เกิดน้ำท่วม คุณสรยุทธก็ได้เดินทางไปตามพื้นที่ๆ เกิดน้ำท่วม ที่ชาวบ้านเดือดร้อน หรือที่ๆ ทางรัฐบาลเข้าไปให้ความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง โดยการนำอาหาร และ น้ำดื่ม หรือสิ่งที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิต สำหรับในบางพื้นที่ๆ ลำบาก หรือ ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ โดยมีผู้ช่วยคือ โก๊ะตี๋ อารามบอย เป็นดาราตลก พวกเขาทั้ง ๒ ก็ได้ไปช่วยผู้ประสบภัยตามที่ต่างๆ เกือบทุกแห่งที่ประสบภัย รวมถึงที่พักชั่วคราวของผู้ประสบภัยด้วย หลังจากที่เขาได้ไปเยี่ยมบ้านเรือนแล้วออกสื่อโทรทัศน์ ทำให้เหล่าคนที่ไม่โดนน้ำท่วม พากันไปช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่นั้นๆ ตามความประสงค์ว่าอยากไปที่ใดบ้าง แล้วคุณสรยุทธก็ช่วยเตือนภัยให้พื้นที่ในกทม.เป็นแห่งๆ ว่าพื้นที่ใดเริ่มเสี่ยงน้ำท่วม หรือ เร่งอพยพด่วน ทำให้ผู้คนต่างเห็นความมีน้ำใจ และความสามัคคีต่อคนไทยด้วยกัน และโก๊ะตี๋ที่อาสามาช่วยอีกแรง


       ความดีของคุณสรยุทธนั้นควรเอาเยี่ยงอย่างและนำมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะความสามัคคีและความมีน้ำใจต่อผู้คนรอบข้าง ซึ่งสามารถทำได้เรื่อยๆไม่มีหยุด เพื่อทำให้เรามีคนที่มองเราเป็นต้นแบบได้เช่น คุณสรยุทธ

เขียนโดย ด. ญ. ณกมล (เกน) ๖/๓ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...