วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ภาพที่อยู่อาศัยของคนกรุงเทพและคนชนบท

          
              นักเรียนคนที่ ๒ ของชั้น ๔ ที่ส่งงานมาแลกเปลี่ยนคือ ด.ช. ปัณณวิชญ์ (การ็อค) ภาพด้านล่างนี้เป็นภาพส่วนหนึ่งที่การ็อคสืบค้นมาและบรรยายภาพมาให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้กัน

ภาพที่อยู่อาศัยของคนกรุงเทพ


บ้านในภาพที่ 1 มีสีขาวกับสีทองเล็กน้อย มีรั้วขนาดเล็กกั้นไว้ด้านหน้า มีกระจกเป็นสีออกฟ้าๆเขียวๆ บ้านในภาพเป็นบ้านที่สร้างจากปูนส่วนใหญ่ ด้านในมีขนาดใหญ่ มีราคาแพงและจะมีบ้านแบบนี้หลายหลังเพราะอยู่ในหมู่บ้านที่สร้างบ้านหลายๆหลังหากัน
ภาพที่ 2 เป็นที่อยู่อาศัยที่มีคนอาศัยเป็นจำนวนมากเพราะมีพื้นที่มาก มีขนาดใหญ่แต่ขนาดห้องของแต่ละห้องจะเล็กกว่าห้องในบ้านเพราะต้องมีหลายห้องในที่นี้ ขนาดในแต่ละห้องมีขนาดไม่เล็กมาก มีขนาดพอประมาณไม่เล็กเกินที่จะอยู่ไม่ได้และในแต่ละห้องจะเป็นเหมือนห้องรวมเพราะมีขนาดเล็กมากต่อห้องทำให้ขนาดที่อยู่อาศัยของเต่ละคนมีขนาดเล็ก

ภาพที่ 3 เป็นที่ที่คนหลายๆคนจะอาศัยอยุ่ด้วยกันเป็นจำนวนมากติดๆกันเป็นครอบใหญ่ๆ ใกล้ๆกันแต่คน1คนจะซื้อไปห้องเดียวต่อ1ห้องคนอื่นก็จะมาซื้อห้องต่างๆที่อยู่ติดติดกัน

ภาพที่อยู่อาศัยของคนชนบทภาคกลาง



ภาพที่ 1 เป็นบ้านต่างจังหวัดที่สร้างด้วยไม้ เป็นบ้านต่างจังหวัดที่ภาคกลาง อาศัยกันเป็นครอบครัวใหญ่ ยกใต้ถุนสูง เป็นบ้านชั้นเดียวที่อาศัยกันได้เป็นจำนวนมาก ถูกสร้างขึ้นด้วยไม้มีความเป็นธรรมชาติ มีต้นไม้เยอะแยะมากมาย

บ้านในภาพที่2 เป็นบ้านติดคลอง เป็นบ้านดินหลังคามุมจากกลางธรรมชาติ บ้านก็เป็นธรรมชาติวัสดุไม่แข็งแรงเหมือนปูนที่สร้างบ้านในกรุงเทพ มีขนาดพอประมาณอยู่ได้ไม่เยอะมาก บ้านสร้างที่ที่มีต้นไม้และธรรมชาติมากทำให้ดูเหมือนอยู่กลางธรรมชาติ



ภาพที่3 บ้านกลางทุ่งนา เป็นบ้านที่ทำอาชีพไถนาเลี้ยงชีพจึงตั้งถิ่นฐานกับที่ที่ต้องการทำอาชีพเพื่อความสะดวกสบายในการทำอาชีพไถนาบ้านหลังคามุมจาก บ้านสร้างด้วยง่ายๆด้วยจากและไม้ไผ่ในการยึดติดกับจากเพื่อให้มีรูปร่างเป็นบ้านมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...