วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รศ. ดร.เสรี บุคคลตัวอย่างของฉัน

            คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ณ ขณะนี้ เพราะถ้าเราเปิดทีวีติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทุกวัน โดยเฉพาะในช่อง THAI PBS เราก็จะเห็นท่านมาแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมอย่างมีหลักการ ด.ญ.ชญาน์นันท์ (เหวิน) เลือก รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ เป็นบุคคลตัวอย่าง


รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ในปี พ.ศ. 2525 ปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย Asian Institute of Technology ในปี พ.ศ.2530 ปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัย Tohoku University, Japan ในปีพ.ศ.2535 ประสบการณ์การทำงานของท่านโดยย่อคือ ปีพ.ศ.2524-2526 ทำงานเป็นวิศวกรบริษัทไทยดีซีไอ จำกัด ปีพ.ศ.2527-2529 ทำงานเป็นวิศวกรโครงการบริษัทลิ้มเจริญก่อสร้าง จำกัด ปีพ.ศ.2534-2536 ทำงานเป็นวิศวกรอาวุโส บริษัทปตท.สำรวจและผลิตจำกัด วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2540 -ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต งานอื่นๆของรศ.ดร.เสรี คือเป็นคณะอนุกรรมการภัยพิบัติและสาธารณภัย สภาผู้แทนราษฎร , คณะกรรมการศึกษาระบบเตือนภัยล่วงหน้า สำนักนายกรัฐมนตรี , คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , คณะกรรมการการประปานครหลวง จะเห็นได้ว่าท่านเป็นผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับการบริหารและการจัดการเรื่องน้ำ 

            ความสามารถของรศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ภายใต้วิกฤติการณ์น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้คือ ท่านคอยช่วยวิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมในหลายๆจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานครให้ประชาชนทั่วไปทราบ เพื่อให้ทุกคนได้ตั้งสติ เตรียมพร้อมรับมือกับภาวะน้ำท่วมครั้งนี้ได้อย่างทันท่วงที 

            สาเหตุที่เลือก รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์เป็นบุคคลต้นแบบในสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้เพราะว่า ท่านเป็นผู้ที่เปี่ยมด้วยความรู้ ความสามารถในการประเมินสถานการณ์วิกฤติการณ์น้ำท่วมครั้งนี้อย่างเป็นระบบ เป็นที่น่าเชื่อถือและคอยให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ศปภ. กทม. และกรมชลประทาน ฯลฯ เพื่อนำไปใช้วางแผนและแก้ปัญหาน้ำท่วมได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป
                                                                                                                                                                    เขียนโดย ด.ญ.ชญาน์นันท์ (เหวิน) ชั้น 6/2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานบอกเล่า ๙ พอดีชั้น ๕ และ ชั้น ๖

        วันศุกร์ที่ ๒๒ มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางช่วงชั้นได้จัดงานบอกเล่า ๙ พอดี ให้กับผู้ปกครองชั้น ๕ และชั้น ๖ เพื่อให้ผู้ปกครองเกิดความรู้และควา...